19 Th3, 2019 BigMedia

3 cách sử dụng âm nhạc cho TVC quảng cáo hấp dẫn

Ai trong chúng ta cũng có một tình yêu lớn dành cho âm nhạc. Âm nhạc giúp đời sống bớt căng thẳng, lo âu, để mọi người thấy yêu đời hơn. Chính vì âm nhạc là điều tuyệt vời trong cuộc sống này nên tất nhiên, không thể thiếu âm nhạc trong những TVC quảng cáo.


Hiệu quả của âm nhạc mang lại

Có người xem đi xem lại TVC quảng cáo vì có sự góp mặt của diễn viên họ yêu thích. Có người xem vì đơn giản họ thích sự vui tươi, dí dỏm, từ nội dung câu chuyên hay. Nhưng lại có những người xem hoài một doạn TVC quảng cáo chỉ vì họ yêu thích bản nhạc xuất hiện trong TVC quảng cáo ấy.

Trong TVC quảng cáo, âm nhạc có vai trò giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các chi tiết về sản phẩm, giúp người xem thích thú hơn, nhờ vậy mà khả năng tạo nên sự lan truyền và gây cảm giác tò mò, thích thú cũng tăng cao.

Chính vì thế, không đưa âm nhạc và TVC quảng cáo là điều rất đáng tiếc. Vậy, để tạo nên đoạn TVC quảng cáo với âm nhạc ấn tượng, có những phương pháp gì hay?

Đặt hàng nghệ sĩ

Để không bị “đụng hàng: gây cảm giác nhàm chán vì sử dụng lại bản nhạc đã cũ, các doanh nghiệp thường đặt hàng nghệ sĩ sáng tác ra những bài hát độc quyền thương hiệu, chỉ dành cho đoạn TVC quảng cáo ấy thôi. Ưu điểm của hình thức này là rất trực tiếp, thông điệp bài hát gắn liền với sản phẩm, và gần như không thể tách rời khỏi chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Khi âm nhạc được phát, người nghe sẽ nhận ra ngay đó là quảng cáo gì và thích thú đón nhận nó.

Trong TVC quảng cáo, âm nhạc có vai trò giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các chi tiết về sản phẩm, giúp người xem thích thú hơn

Tài trợ nghệ sĩ

Cũng giống như hình thức đặt hàng nghệ sỹ, nhưng hình thức tài trợ nghệ sỹ không ủy thác hoàn toàn cho nghệ sĩ mà đơn vị quay TVC quảng cáo sẽ tham gia một phần công việc của nghệ sĩ, sẽ chi một khoản để tài trợ cho nghệ sĩ, nhưng người nghệ sĩ được tự do sáng tạo với cách thể hiện phong phú hơn. Theo đó, nhãn hàng sẽ đưa ra chủ đề hay sản phẩm, nội dung họ muốn đề cập, nghệ sĩ sẽ dựa vào đó và sáng tác phù hợp.

Ưu điểm của hình thức này là thông điệp được lồng ghép vào tự nhiên và mềm mại. Bài hát độc lập ngay cả khi các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu đã kết thúc.

Hình thức tài trợ nghệ sỹ không ủy thác hoàn toàn cho nghệ sĩ mà đơn vị quay TVC quảng cáo sẽ tham gia một phần công việc của nghệ sĩ

Cải tạo nội dụng trên nền nhạc sẵn có

Để tiết kiệm chi phí cho việc nhờ nghệ sĩ sáng tác, các đơn vị quay TVC quảng cáo thường áp dụng cách làm mới bài hát trên nền nhạc sẵn có. Theo đó, họ sẽ chọn bài hát phù hợp với TVC quảng cáo và thay đổi lời bài hát sao cho phù hợp với thông điệp quảng cáo.

Ưu điểm của hình thức này là tiết kiệm được chi phí, độ rủi ro sẽ thấp vì bài hát đã được mọi người biết đến, nhờ đó mà thông điêp quảng cáo dễ đi vào lòng người, giúp khán giả tiếp nhận thông điệp quảng cáo dễ dàng hơn.

Như vậy, với 3 cách sử dụng âm nhạc vào TVC quảng cáo trên, doanh nghiệp có thể hoàn toàn sử dụng âm nhạc vào TVC theo ý muốn, miễn sao thật phù hợp với nội dung cũng như thông điệp quảng cáo.

Các đơn vị quay TVC quảng cáo thường áp dụng cách làm mới bài hát trên nền nhạc sẵn có.

Để có một TVC hấp dẫn, ấn tượng, việc chọn được một đơn vị quay TVC quảng cáo thật sự không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Bigmedia sẽ mang đến cho bạn những TVC quảng cáo ấn tượng nhất, chất lượng nhất, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ nhiệt huyết, có trình độ cao, tôn trọng sự sáng tạo,…Bigmedia chính xác là đơn vị bạn đang tìm kiếm.

BIG MEDIA

Đơn vị chuyên cung cấp Quay Phim - Chụp Hình Chuyên Nghiệp

Quayphim sự kiện - Chụp Hình Sự Kiện - Livestream Sự Kiện


Contact : 0975009339 - 0936947957


Mail : Bigmediavn@gmail.com

Web :Bigmedia.vn – livestreamchuyennghiep.com

ĐC: 141/1/2 Đường số 9, P.9, Q. Gò Vấp, TP.HCM