Ngày đăng: 28/03/2019 BigMedia

Dịch vụ livestream sự kiện Bigmedia chia sẻ công thức livestream thành công

Dịch vụ livestream sự kiện đang trở thành một trào lưu, một công cụ giúp quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến người dùng với chi phí khá hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách livestream. Bởi vậy bạn sẽ gặp trường hợp có sự kiện ghi hình trực tiếp lượt xem lên đến hàng triệu người, nhưng ngược lại không ít sự kiện hẩm hiu vài lượt người xem. Do đó hôm nay Bigmedia sẽ chia sẻ bí kíp giúp bạn livestream sự kiện thành công.

1. Livestream sự kiện muốn thành công phải có kịch bản


Nên xây dựng kịch bản livestream ngay từ đầu

Muốn livestream sự kiện thành công bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ từ kịch bản, máy móc, thiết bị, trang phục, ánh sáng, thậm chí cả sổ sách để ghi chép lại. Để không phải lọng cọng khi thao tác bạn có thể luyện tập trước.

Khi livestream sự kiện bạn nên nhớ phải phác thảo kịch bản trước. Khi có kịch bản trong tay bạn sẽ dễ dàng và không lúng túng khi trả lời các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng.

Bạn có thể dự trù câu trả lời trước đối với một vài câu hỏi để đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu khách hàng đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.

2. Khi livestream bạn nên thông báo cho mọi người biết

Nên thông báo cho người xem trước đó 1 ngày

Trước khi tiến hành phát livestream trực tiếp tốt nhất bạn nên thông báo trước đó 1 ngày. Bạn nên soạn một bài post ngắn gọn, súc tích nhưng phải thu hút mọi người chú ý. Bạn có thể phát sóng minigame lồng ghép thông báo cho mọi người biết.

Cách thứ hai để mọi người biết đến buổi livestream sự kiện bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Cách này bạn sẽ bỏ ra một khoản chi phí khá lớn nhưng đảm bảo chắc chắn có nhiều người biết đến chương trình của bạn.

Bạn nên tạo một thông báo có đầy đủ nội dung, hình ảnh về sự kiện sắp diễn ra khiến mọi người háo hức đón xem. Bạn đăng thông báo tường nhà mình và share vào các Fanpage, Group… nơi có nhiều khách hàng mục tiêu. Hay có thể tag tên một số bạn bè của mình để tăng hiệu quả lan truyền.

3. Thực hiện livestream

Trong quá trình livestream không quên tương tác với khách hàng

Lúc mới bắt đầu livestream sự kiện sẽ có rất ít người xem. Để thu hút nhiều người xem hơn bạn nên chia sẻ video lên các Group, Fanpage. Bạn có thể tạo ra các nick ảo để tăng lượng tương tác, tăng like, tăng comment tạo không khí hoạt náo. Khi bắt đầu bạn nên có màn chào hỏi ấn tượng với mọi người.

Khi bạn trực tiếp thực hiện livestream sự kiện bạn phải liên tục kêu gọi khách hàng chia sẻ, tương tác với bạn. Trong quá trình quay trực tiếp nên cố gắng đặt câu hỏi, gợi mở, giải đáp thắc mắc để tăng lượng tương tác. Nếu bạn livestream bán hàng thì phải luôn nhớ hỏi xem khách hàng có cần gì thêm không hay khách có thích món này không?

Bạn cần có một cộng sự bên cạnh giúp bạn ghi lại thông tin khách hàng, chia sẻ, ghi lại đơn hàng, tương tác với khách khi chốt đơn. Lúc mọi người ào ạt vào xem một mình chắc chắn bạn không thể nào xoay sở nổi.

4. Kết thúc livestream

Kết thúc buổi livestream, bạn nhớ cảm ơn khách hàng đã theo dõi sự kiện mà bạn đã phát. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.

Không quên kêu gọi khách hàng nhận được hàng thì phản hồi lại cho bạn. Luôn để lại thông điệp liên hệ, kêu gọi khách hàng theo dõi các sự kiện livestream bán hàng kế tiếp.

Đối với các sự kiện livestream bán hàng mỹ phẩm, nước hoa, đá quý, thời trang...bạn nên lưu lại các video đó để dùng làm quảng cáo khi cần.

Với các bí kíp ở trên, dịch vụ livestream sự kiện Bigmedia hy vọng bạn sẽ có một buổi livestream facebook bán hàng thành công. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi theo địa chỉ bên dưới.

BIG MEDIA

Đơn vị chuyên cung cấp Quay Phim - Chụp Hình Chuyên Nghiệp

Quayphim sự kiện - Chụp Hình Sự Kiện - Livestream Sự Kiện


Contact : 0975009339 - 0936947957


Mail : Bigmediavn@gmail.com

Web : Bigmedia.vn – livestreamchuyennghiep.com 

ĐC: 141/1/2 Đường số 9, P.9, Q. Gò Vấp, TP.HCM

ket-noi-voi-chung-toi
zalo
viber