Kinh nghiệm chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp không phải ai cũng biết

Chia sẽ kiến thức
06/12/2021

Trong mọi lĩnh vực hoạt động, hình ảnh luôn chiếm vị trí quan trọng như một nhân chứng thực tế để giúp doanh nghiệp và công ty phát triển. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh, hình ảnh sản phẩm được sử dụng rộng rãi để quảng bá và nhận diện thương hiệu. Vậy nên, hình ảnh luôn cần độ chính xác và chân thực nhất có thể. Tuy nhiên, để có một tấm hình sản phẩm đẹp, không phải ai cũng biết nên chụp thế nào, điều kiện ánh sáng ra sao, góc chụp nào phù hợp,...Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp cực kỳ hữu ích.

 

Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ

Trước khi bắt tay vào chụp hình sản phẩm, bạn cần chuẩn bị ba món đồ thiết yếu là máy ảnh, chân máy (tripod) và phông nền.

 

 

Chuẩn bị đầy đủ máy ảnh, chân máy, phông nền trước khi chụp hình

 

 

- Máy ảnh: Để đảm bảo được độ sắc nét, những tiêu chí chuẩn của một bức ảnh. Trước hết cần phải vệ sinh máy sạch sẽ, cẩn thận bằng vải mềm chuyên dụng đặc biệt là ống kính rồi sau đó mới tiến hành chụp.Và nếu có điều kiện, bạn nên chọn dòng máy ảnh chuyên nghiệp là tốt nhất.

 

- Chân máy (tripod): Dụng cụ chân máy giúp cố định vị trí của máy, tránh gây rung hoặc run tay khi cầm.

 

- Phông nền: Sản phẩm thường được chụp trên phông nền đơn sắc (đa phần là màu trắng) giúp làm nổi bật sản phẩm và dễ dàng chỉnh sửa, chèn kiểu phông nền khác. Nếu sản phẩm lớn, bạn nên đầu tư một hộp chụp sản phẩm tùy kích thước, còn nếu sản phẩm nhỏ như mỹ phẩm, phụ kiện,...thì bạn chỉ cần một tờ giấy trắng.

 

Chụp hình sản phẩm trong điều kiện ánh sáng tốt

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định tạo nên một hình ảnh chất lượng. Những sản phẩm nhỏ, không yêu cao về chất lượng hình ảnh, vậy nên bạn có thể tận dụng ánh sáng mặt trời ban ngày, thường vào khoảng 8 - 10 giờ sáng và 3 - 5 giờ chiều để có được bức hình tốt.

 

Tuy nhiên, trong điều kiện không có ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng ánh sáng đèn tuýp cho những sản phẩm nhỏ, không quá cầu kỳ và dùng đèn chiếu sáng chuyên dụng cho các sản phẩm có yêu cầu cao hơn.

 

 

Sử dụng đèn chiếu sáng chuyên dụng khi chụp hình sản phẩm

 

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên chụp hình ảnh ngược sáng để đảm bảo chất lượng hình ảnh đạt yêu cầu. Ánh sáng ngược sẽ khiến cho sản phẩm bị tương phản và tối màu. Đồng thời, khi đặt sản phẩm trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ khiến cho sắc màu sản phẩm không chuẩn xác, hình ảnh kém chất lượng.

 

Lựa chọn bối cảnh phù hợp

Bối cảnh tạo nền cho sản phẩm, điều này giúp cho sản phẩm nổi bật hơn, hình ảnh trở nên sinh động. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý để bạn có thể tham khảo bối cảnh thông dụng và đơn giản:

 

- Phông nền cố định: Tốt nhất nên chọn phông nền đơn sắc để làm nổi bật sản phẩm (có thể sử dụng phông nền màu trắng hoặc phông nền có màu tương phản với sản phẩm).

 

Nên lựa chọn phông nền đơn sắc để làm nổi bật sản phẩm

 

- Hộp chụp ảnh sản phẩm (studio box): Những sản phẩm có kích thước nhỏ như mỹ phẩm, phụ kiện,… thường được chụp trong hộp chụp hình sản phẩm có phông nền trắng. Vật dụng này còn được tích hợp đèn led nhằm đảm bảo ánh sáng khi chụp.

 

Bố trí bố cục chụp hình

Để bức hình chụp sản phẩm trở nên sinh động và nổi bật, bạn có thể sử dụng thêm một vài dụng cụ khác trong khuôn hình. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng tối đa 4 hoặc 5 đạo cụ khác nhau trong cùng một khuôn hình nhằm tránh gây rối mắt người nhìn.

 

Đối với chụp hình sản phẩm, nhiếp ảnh gia thường tuân thủ theo quy tắc ⅓. Theo quy tắc vàng này, khung hình sẽ được chia làm 9 phần bằng nhau bởi hai cặp đường thẳng ngang, dọc song song cách đều cắt khung hình . Đặt sản phẩm ở điểm giao giữa 4 đường thẳng sẽ tạo ra một hình ảnh ấn tượng và có chiều sâu hơn.

 

 

Áp dụng quy tắc tỷ lệ vàng ⅓ giúp tạo ra bức ảnh hoàn hảo

 

Góc chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp

Khi bố cục đã được bố trí hợp lý, bạn cần sát sao đến góc chụp. Dưới đây là một vài góc chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp phổ biến nên áp dụng:

 

Một vài góc chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp

 

- Góc nhìn ngang tầm mắt: Một góc chụp tự nhiên nhất để người xem có thể hoàn toàn chú ý tầm mắt vào sản phẩm.

 

- Góc từ trên xuống hoặc từ dưới lên: Góc chụp này giúp người xem dễ hình dung, nhìn ngắm sản phẩm một cách tổng thể và chân thực nhất.

 

- Chụp cận cảnh: Góc chụp này tạo cho người xem sự thích thú. Đối với những sản phẩm có chi tiết cầu kỳ, tinh xảo, chụp cận cảnh sẽ dễ dàng thể hiện được toàn bộ chi tiết sản phẩm.

 

Đảm bảo độ nét và chống rung

Hình ảnh sản phẩm khi chụp cần có độ nét cao, không bị rung. Nếu bạn không có chân máy để dễ dàng lấy nét, bạn có thể bấm chụp và giữ máy trong khoảng 3 đến 5s; ngoài ra bạn có thể cài đặt chế độ hẹn giờ trong trạng thái đã được cố định và chắc chắn.

 

Bấm chụp và giữ máy trong khoảng vài giây để lấy độ nét

 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp không phải ai cũng biết. Hy vọng với những kinh nghiệm mà chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn có được những tấm hình sản phẩm chất lượng, đẹp mắt và đạt mục tiêu bạn mong đợi, thể hiện được toàn bộ chi tiết sản phẩm, rõ nét  và đặc sắc nhất.

 

 

Thông tin về bigmedia

✅ Công Ty ⭐ Truyền Thông Bigmedia
✅ Số điện thoại ⭐ 0975 009 339
✅ Dịch vụ livestream ⭐ Công Nghệ Hiện Đại
✅ Dịch vụ quay phim ⭐ Chuyên Nghiệp Uy Tín
✅ Dịch vụ chụp hình ⭐ Chất Lượng Sắc Nét
✅ Truyền hình trực tuyến ⭐ Kết Nối Toàn Cầu
Livestream Video Production

Bigmedia là một đơn vị cung cấp các dịch vụ Livestream, quay phim tự giới thiệu doanh nghiệp, quay video clip viral, quay video quảng cáo - TVC, quay phóng sự - tư liệu... chuyên nghiệp với đầy đủ các thiết bị quay phim hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm., với sứ mệnh là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ đem hình ảnh của doanh nghiệp tới gần hơn với khách hàng....

vietbank vietnam airline oseven leminh CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BIGMEDIA CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BIGMEDIA topica Gaudian logo vietnamworks logo lock&lock logo cooky logo nguyen kim